ตราสัญลักษณ์โรงเรียน.
รูปดอกบัวสีชมพู มีแปดกลีบ วางอยู่บนอักษรย่อ อ เป็นรูปสามเหลี่ยมสีน้ำเงิน ด้านล่างเป็นชื่อโรงเรียน โค้งเป็นรูปครึ่งวงกลม ความหมาย เป็นสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ และส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
ที่ตั้งสถานที่..
ที่อยู่ : 274 เทวาภิบาล ในเมือง เมืองร้อยเอ็ด ร้อยเอ็ด 45000. โทรศัพท์ : 043511704. แฟกซ์ : สอบถามทางโทรศัพท์. WWW.ANUBAN101.AC.TH
วิสัยทัศน์.
โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ดมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม นำความรู้ สู่ความเป็นเลิศ ตามคุณภาพมาตรฐานสากล
ดำรงตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย
ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี และเน้นการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
knowledge & Morality
ความรู้ คู่คุณธธรม
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ คู่คุณธรรม มุ่งสู่ความเป็นเลิศ ตามคุณภาพมาตรฐานสากล
Sufficiency Eco. & Thailism
เศรษฐกิจพอเพียง และ ยึดมั่นในความเป็นไทย
ดำรงตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย
Technology & Good Goverm.
ก้าวทันเทคโนโลยี และ ยึดหลักธรรมมาภิบาล
ส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาการคำนวณ(Coding) และยึดหลักประชาธิปไตยและธรรมมาภิบาล
ประวัติโรงเรียน.
– พ.ศ. 2494 ก่อตั้งโรงเรียน ณ บริเวณโรงเรียนสตรีศึกษาปัจจุบัน สังกัดกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ศ. 2516 ย้ายมาตั้งณ ที่ปัจจุบัน ถนนเทวาภิบาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด สังกัดกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ศ. 2523 โอนจากกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษามาสังกัด สปช. กระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ศ. 2525 “2545 และ พ.ศ. 2549 โรงเรียนได้รับรางวัลพระราชทาน ประเภท โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ เขตการศึกษา 10 กระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ศ. 2546 โรงเรียนโอนสังกัดจาก สปช. มาสังกัด สพท.ร้อยเอ็ด เขต 1 สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบันสังกัด สพป. ร้อยเอ็ด เขต 1 สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ศ. 2547 โรงเรียนเปิดโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program)
– พ.ศ. 2550 โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลง
– พ.ศ. 2552 โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล (World Class Standard School)
– พ.ศ. 2554 โรงเรียนได้รับการการรับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษาจาก สมศ.
ผู้บริหารโรงเรียน.
ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นกลไกสำคัญและเป็นตัวแปรที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารจัดการศึกษา
ให้มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพต่อผลลัพธ์การบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ดังนั้น คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษา
ในศตวรรษที่ 21 ที่ตอบสนองต่อการแข่งขัน และ ทันสมัย เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของโลก.